Bệnh lý xương khớp

Bệnh lý

Post Page Advertisement [Top]

benh-lybenh-ly-xuong-khop

Tìm hiểu bệnh viêm khớp liên cầu

Trẻ nhỏ dưới 8 tuổi cũng có thể bị viêm khớp này do Haemophilus influenzae xâm nhập vào cơ thể. Người bị viêm khớp liên cầu thường bị đau khớp cùng chậu và khớp ức đòn

Nguyên nhân gây viêm khớp liên cầu là do trực trùng Gr(-), ngoài ra còn có Escherichia cũng hay gặp. Người bệnh nghiện thuốc thường bị Pseudomonas aeruginosa tấn công. Ngoài ra còn có nguyên nhân gây bệnh như phẫu thuật (chọc dịch ở khớp nhiễm trùng xương kế cận khớp) hoặc chấn thương, va đập mạnh gây tổn thương khớp.

Triệu chứng đau không phải là triệu chứng nổi bật khi người bệnh bị viêm khớp liên cầu. Các triệu chứng khớp thường xảy ra trong một tuần sau khi có triệu chứng toàn thân hay viêm màng não ảnh hưởng đến người bệnh.

Khi các triệu chứng khác đã được cải thiện, người bệnh dùng kháng sinh thì triệu chứng viêm khớp mới bộc phát. Ở viêm khớp nhiễm trùng do lậu cầu, viêm quanh khớp thường ít gặp.

Viêm khớp do vi trùng thường gặp ở người trẻ, người già, người suy giảm sức đề kháng của cơ thể hay người mắc bệnh mạn tính. Thoái hóa khớp cổ chân http://coxuongkhoppcc.com/thoai-hoa-khop-co-chan.html

Tìm hiểu bệnh viêm khớp liên cầu
Tìm hiểu bệnh viêm khớp liên cầu


Người bệnh nên đến bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám và điều trị kịp thời. Hình ảnh X-quang ít cho thấy sự thay đổi của khớp trừ khi có hiện diện viêm tủy xương. Ở giai đoạn muộn, bệnh thường gây ra phá hủy khớp.

Khi xét nghiệm dịch khớp, kết quả cho thấy bạch cầu thường tăng, nhuộm Gr có thể thấy vi khuẩn là phế cầu trùng, tụ cầu và trực trùng Gr(-).

Người bệnh cần lấy dịch khớp bằng cách chọc hút nhiều lần. Nếu viêm khớp nhiễm trùng do lậu cầu, phế cầu, thì phương pháp chọc hút giúp người bệnh giảm đau và phục hồi nhanh chóng.Nếu người bệnh bị sốt và viêm khớp kéo dài thì cần phải phẫu thuật để dẫn lưu dịch, tránh để lâu phá hủy sụn khớp và tổn thương không hồi phục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bottom Ad [Post Page]

| Designed by Colorlib