Bệnh lý xương khớp

Bệnh lý

Post Page Advertisement [Top]

benh-lybenh-ly-xuong-khop

Nước trái cây tốt cho phòng ngừa bệnh gout

Để giúp đào thải các chất axit uric trong cơ thể ra bên ngoài và phòng chống bệnh gout một cách cách hiệu quả, bạn nên thường xuyên sử dụng 5 loại nước ép thiên nhiên 

Nước ép táo

Táo giàu chất chống oxy hóa và các vitamin, khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, sử dụng nước ép táo thường xuyên còn giúp trung hòa chất axit uric trong cơ thể, chất axit malic trong táo sẽ làm giảm lượng axit uric và cải thiện các triệu chứng bệnh gout như sưng đau, nóng đỏ…

Hãy cho 2 quả táo vào máy và ép lấy nước uống hằng ngày để ngăn chặn bệnh gout nhé.

Nước nghệ và dứa

Quả dứa chứa enzym bromelain có khả năng hòa tan và loại bỏ axit uric dư thừa qua đường niệu, đồng thời giảm thiểu triệu chứng sưng đau khớp do axit này gây ra. Nghệ có chứa hoạt chất chống viêm và giảm đau khớp, đồng thời chữa lành các tổn thương hiệu quả. Do đó, sử dụng nước ép từ dứa và nghệ không chỉ giúp bạn chữa bệnh gout mà còn rất tốt cho người bị sỏi thận đấy.

Bạn chỉ cần ép 1/2 quả dứa lấy nước rồi hòa với 2 muỗng bột nghệ và uống trước khi đi ngủ để ngăn ngừa cơn đau gout và ngủ ngon hơn.

Nước trái cây tốt cho phòng ngừa bệnh gout
Nước trái cây tốt cho phòng ngừa bệnh gout


Nước ép quả cherry

Quả cherry còn được gọi là quả anh đào, một trong những loại quả chứa hàm lượng vitamin A dồi dào gấp 20 lần dâu tây hay việt quất giúp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, các chất chống ôxy hóa anthocyanin và đặc tính chống viêm của loại quả này rất có ích trong việc giảm đau cho người bị viêm khớp, gout.

Uống nước ép cherry từ 2-3 lần/ngày là cách bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả.

Nước ép cà rốt, dưa chuột và củ cải đường

Cà rốt, dưa chuột và củ cải đường rất dồi dào hàm lượng vitamin có lợi cho cơ thể. Đây cũng là những thực phẩm được biết đến có với khả năng chống oxy hóa, ngừa ung thư và thanh lọc cơ thể vô cùng tuyệt vời. Đối với những người có lượng axit uric trong máu cao như bệnh nhân gout thì việc sử dụng nước ép từ 3 loại củ quả này có tác dụng hòa tan các tinh thể urat và đào thải nó ra ngoài hiệu quả hơn.

Bạn chỉ cần cho cà rốt, dưa chuột và củ cải đường với liều lượng bằng nhau, thêm vài cọng cần tây để tăng thêm hương vị và ép lấy nước uống hằng ngày sẽ giảm giúp đau do bệnh gout.

Nước ép gừng

Gừng là một vị thuốc dân gian có khả năng chữa được rất nhiều bệnh. Đặc biệt, gừng có thể giúp giảm đau và chống viêm ở các khớp do việc tích tụ axit uric gây bệnh gout.

Bạn có thể đem gừng thái mỏng và nấu sôi rồi cho mật ong vào để dễ uống hoặc ép gừng lấy nước cốt pha với nước ấm uống hằng ngày vừa phòng ngừa được nhiều bệnh vừa giúp giảm bệnh gout.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bottom Ad [Post Page]

| Designed by Colorlib