Bệnh lý xương khớp

Bệnh lý

Post Page Advertisement [Top]

benh-lybenh-ly-xuong-khop

Không nên ăn măng khi bị đau lưng

Măng là nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng, có nhiều vi chất cho sức khỏe của chúng ta. Măng trong Đông Y có vị ngọt, tính hàn, giúp thanh nhiệt, lợi tiểu tiêu phù, tiêu đàm, cầm tiêu chảy. Bạn có thể dùng măng để chế biến thành nhiều món ăn giúp chữa bệnh rất tốt.


Mặc dù măng có nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên ăn mang nhiều lại không tốt.  khi sử dụng măng nhiều sẽ dễ bị ngộ độc.

Không nên ăn măng khi bị đau lưng
Không nên ăn măng khi bị đau lưng


Trong măng có chứa một lượng lớn cyanide. Đây là chất có thể chuyển hóa thành axit cyanhydric. Bên cạnh đó, trong măng cũng có axit oxalic. Dùng quá nhiều măng sẽ giúp cho việc hấp thu canxi bị ảnh hưởng bởi các loại axit này. Do đó, bác sĩ khuyên nên dùng măng vừa phải, tiết chế. Ngoài ra, một số nhóm bệnh nhân được khuyên không nên ăn nhiều măng như:

– Người bị loãng xương.
– Đang bị đau lưng.
– Người bị còi xương.
– Trẻ em.
– Người mắc bệnh gút (gout).
– Người bị viêm khớp.

Những người khác có thể bị ngộ độc khi dùng măng quá nhiều, có thể bị khó thở, tức ngực, nhức đầu, buồn nôn, nôn mửa, bủn rủn chân tay,…

Măng được khuyên sau khi mua về nên thái đôi theo chiều dọc, bỏ phần lá, rễ, thái măng thành từng miếng nhỏ. Ngâm nước muối khoảng 10 phút và luộc qua bằng nước sôi. Khi măng sôi cần mở nắp cho hơi bốc ra, bỏ hết nước để giảm vị chát và loại bỏ các loại axit dễ gây ngộ độc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bottom Ad [Post Page]

| Designed by Colorlib