Bệnh lý xương khớp

Bệnh lý

Post Page Advertisement [Top]

benh-lybenh-ly-phan-mem

Viêm cơ ngón tay cái là gì ?

Viêm cơ ngón tay cái là tình trạng các cơ ở ngón tay, bao gồm cơ quanh xương và khớp bị tổn thương và gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho người bệnh

Triệu chứng

Khi bị viêm cơ ngón tay cái, người bệnh có cảm giác đau và rất nhức vùng cơ ở ngón tay. Các khớp tay cũng dần bớt linh hoạt và trở nên khó khăn, đau nhiều khi cầm nắm hoặc mang vác. Thậm chí, khi không được giữ gìn thì ngón tay sẽ bị sưng lên, tím lại và tê bì. Lâu dần, các khớp co cứng và đau theo.

Nguyên nhân 

Viêm cơ ngón tay có thể do một hoặc nhiều yếu tố gây nên. Chế độ dinh dưỡng thiếu chất và gây ra các bệnh viêm cơ, trong đó có viêm cơ ngón tay.

Chế độ vận động: sử dụng ngón tay cái quá nhiều hoặc quá sức như: đánh máy thường xuyên, mang vác nặng, xách đồ trong thời gian dài liên tục…

Viêm cơ ngón tay cái là gì ?
Viêm cơ ngón tay cái là gì ?

Tuổi tác và các tình trạng bệnh lý: Khi đạt để một mức độ tuổi nào đó thì các tế bào chuyển từ giai đoạn phát triển sang giai đoạn suy thoái, lão hóa, thoái hóa. Chúng gây ra các bệnh lý ở người già như loãng xương, gai xương, thoái hóa xương khớp, đau cơ, viêm cơ.

Chấn thương tay là một trong những nguyên nhân gây ra viêm cơ ngón tay do sự va chạm mạnh giữa ngón cái và các đồ vật cứng khiến phần mô mềm bị đau đột ngột và viêm kéo dài.
Cách điều trị bệnh viêm cơ ngón tay

Viêm cơ tay ở tình trạng nhẹ thì không phải là bệnh lý nghiêm trọng, vì thế có thể sử dụng cao dán, thuốc giảm đau thông thường theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó, xoa bóp nhẹ nhàng thường xuyên để tránh viêm sưng và co cứng cơ.

Nếu bệnh ở tình trạng nặng, cần đi khám và điều trị theo đúng lộ trình của bác sĩ, đồng thời thực hiện các biện pháp hỗ trợ điều trị như sau:

Ăn uống đủ chất bổ sung vitamin và khoáng qua rau xanh, hoa quả và các loại hạt…

Tập các động tác co, gập, cong ngón tay theo hướng dẫn để phục hồi chức năng vận động của ngón cái. Uống thuốc đầy đủ: giảm đau, chống viêm, giãn cơ, tiêu sưng, bổ sung canxi dành cho người già…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bottom Ad [Post Page]

| Designed by Colorlib