Bệnh lý xương khớp

Bệnh lý

Post Page Advertisement [Top]

benh-ly-xuong-khop

Bị đau khớp gối có nên đi bộ không ?

Đau khớp, thoái hóa khớp là bệnh lý xương khớp rất phổ biến ở người cao tuổi, là hậu quả của quá trình lão hóa cơ thể. Để hạn chế những cơn đau khớp, bệnh nhân cần sinh hoạt và nghỉ ngơi, bảo vệ xương khớp hợp lý kết hợp với các phương pháp điều trị, tập phục hồi chức năng và vật lý trị liệu

Bên cạnh đó, luyện tập thể dục thể thao đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe xương khớp, tăng độ dẻo dai của khớp và giảm thiểu các cơn đau nhức khớp. Tuy nhiên, không phải bài tập nào hay môn thể thao nào cũng phù hợp trong trường hợp này.

Đi bộ là biện pháp vận động đơn giản rất tốt cho sức khỏe nhưng đối với người đang bị đau khớp gối thì không phải là một lựa chọn phù hợp. Hầu hết trọng lượng cơ thể đều dồn xuống hai khớp gối và tạo áp lực lên khớp gối. 

Trong khi việc đi bộ sẽ khiến khớp gối phải chịu toàn bộ sức nặng của cơ thể và phối hợp với các khớp khác để di chuyển chân nên dễ bị tổn thương nặng hơn. Tình trạng này càng kéo dài thì khớp gối càng bị quá tải, cùng với những tổn thương trước đó do thoái hóa khớp gối khiến cơn đau khớp càng trở nên nghiêm trọng.

Bị đau khớp gối có nên đi bộ không ?


Nếu muốn đi bộ buổi sáng, bệnh nhân chỉ nên đi quãng ngắn, không đi bộ quá 30 phút để tránh đầu khớp bị ma sát nhiều gây đau nhức hơn. Trước khi đi, người bệnh nhớ làm nóng khớp gối bằng các động tác khởi động như gập duỗi gối, tập tăng cơ cẳng chân từ 5-10 phút và cách xoa bóp khớp gối để thích nghi tốt với việc đi bộ. Sau khi đi bộ về hãy vận động động gối nhẹ nhàng 5-10 phút đê làm nguội khớp rồi mới ngồi nghỉ. Thoái hóa cột sống cổ http://coxuongkhoppcc.com/thoai-hoa-cot-song-co.html

Bị đau khớp gối nên tập môn thể thao nào?

Đau khớp gối nên chơi các môn thể thao nào tốt ? Người bị đau khớp gối không nên chơi các môn chảy nhảy nhiều như bóng chuyền, cầu lông, bóng rổ. Những môn thích hợp với người bị đau khớp gối là bơi lội, đi bộ dưới nước, đạp xe đạp vì không gây quá nhiều sức ép lên khớp gối.

Đặc biệt, môn bơi lội hay các môn thể thao dưới nước được các chuyên gia đánh giá cao vì giúp giảm áp lực và trọng lượng cơ thể lên khớp gối nhờ sự nâng đỡ của môi trường nước, giúp việc vận động khớp dễ dàng hơn.

►Xem thêm: Viêm khớp cổ chân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bottom Ad [Post Page]

| Designed by Colorlib